Nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp

Có thể nói, bộ phận chăm sóc khách hàng là bộ mặt của công ty. Họ thường xuyên tiếp xúc với khách hàng, hỗ trợ, giải đáp thắc mắc. Khách hàng thường đánh giá công ty cách nhân viên chăm hỗ trợ chăm sóc họ. Vậy:

Bạn có chắc đôi ngũ nhân viên của bạn có đầy đủ kỹ năng về dịch vụ chăm sóc khách hàng ? Dù thế nào, điều bạn có thể làm là nâng cao kỹ năng chăm sóc khách hàng của đội ngũ nhân viên để cải thiện mối quan hệ với khách hàng của mình. Dưới đây là những cách để nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng của công ty bạn lên tầm cao mới.

#1. Cách nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng

Một công ty mạnh, phát triển luôn có mối quan hệ tốt với khách hàng của mình. Nhưng một công ty thông minh sẽ luôn hỏi “như thế nào là dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt ?” họ luôn luôn muốn hoàn thiện bộ phận này bởi họ biết: chăm sóc khách hàng tốt luôn đem khách hàng quay lại mua hàng lần sau.

dịch vụ chăm sóc khách hàng

dịch vụ chăm sóc khách hàng

Một số cách nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng sau:

#1.1. Tăng cường kỹ năng chăn sóc khách hàng của nhân viên

Điều đầu tiên mà mọi chủ doanh nghiệp suy nghĩ “làm thế nào để nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng” là nâng cao kỹ năng của nhân viên. Vậy những kỹ năng nào cần được trang bị nâng cao:

  • Hiểu biết về sản phẩm – dịch vụ
  • Truyền tải thông điệp rõ ràng
  • Đồng cảm, kiên nhẫn
  • Tính thích nghi
  • Đạo đức nghề nghiệp
  • Tìm hiểu phản hồi của khách hàng
  • Chú ý đến các vấn đề nhạy cảm

Chỉ cần một trải nghiệm tiêu cực ở bất kỳ thời điểm trong vòng đời sử dụng sản phẩm của khách hàng có thể làm hỏng mối quan hệ của bạn.

kỹ năng chăm sóc khách hàng

kỹ năng chăm sóc khách hàng

Ngoài ra cần phải đảm bảo các kỹ năng được thực hiện một cách nhất quán. Chú ý đến các vấn đề nhạy cảm có liên quan đến khách hàng có thể phát sinh trong quá trình tương tác.

#1.2. Cải thiện tương tác với khách hàng

Nhân viên được trang bị các kỹ năng chăm sóc khách hàng cần thiết, đó là một khởi đầu tốt. nhưng họ cần phải tiếp xúc với khách hàng nhiều hơn đảm bảo không mai một những kỹ năng được đào tạo.

  • Lắng nghe khách hàng là thói quen sẽ giúp bạn nhận được sự tôn trọng tự khách hàng.
  • Làm sáng tỏ và nhắc lại những gì khách hàng nói để đảm bảo bạn hiểu họ.
  • Thông cảm với những cảm xúc và suy nghĩ của khách hàng
  • Thừa nhận sai lầm của bạn, thậm chí bạn phát hiện ra lỗi trước khi khách hàng biết về nó.

Những điều này sẽ giúp xây dựng lòng tin trong lòng khách hàng. Cho phép bạn kiểm soát tình hình và giải quyết vấn đề.

>>> XEM THÊM: chức năng bộ phận chăm sóc khách hàng

#1.3. Tăng cường chiến lược chăm sóc khách hàng

Để làm hài lòng khách hàng ngoài kỹ năng của nhân viên bạn cũng cần phải có một chiến lược cụ thể rõ ràng. Chủ động cho họ cảm thấy hài lòng trước khi họ tìm đến bạn giải quyết khó khăn.

Chiến lược chăm sóc khách hàng

Chiến lược chăm sóc khách hàng

Một số cách mà bạn có thể áp dụng thực hiện:

Tôn trọng cá nhân: tận dùng lợi thế đầy đủ của các phương tiện truyền thông xã hội (Facebook, Twitter, intagram, youtobe,…) phản hồi những câu trả lời khi khách hàng bình luận trên trang web của bạn. họ thực sự sẽ cảm thấy được tôn trọng khi tương tác và làm việc với nhân viên.

Có sẵn thông tin liên lạc: để đảm bảo khách hàng có thể tiếp cận với bạn, liên hệ cá nhân là cần thiết (số điện thoại, email, skype,…). Nhưng có những khách hàng ở xa hay lệch múi giờ, dẫn tới thời gian hoạt động là không giống nhau. Vì vậy, để tiện lợi cho khách. Bạn nên cung cấp cho khách hàng địa chỉ cụ thể sẽ giúp xây dựng lòng tin của họ, đừng quên nhắc nhở, công ty luôn sẵn sàng hỗ trợ trực tuyến để phục vụ khách hàng tốt nhất.

Tạo công đồng: khách hàng sẽ cảm nhận được nhiều hơn giá trị của mình nếu bạn đối xử với họ như những thành viên quan trọng của một cộng đồng. Bạn có thể mang họ đến với nhau thông qua hội thảo, trang web tương tác. Đừng quên rằng khách hàng tìm tới các diễn đan là để học hỏi từ bạn nhưng bạn cũng có thể học được nhiều thứ từ họ.

#1.4. Đảm bảo luôn có sự gắn kết với nhân viên

Cải thiện cam kết của nhân viên là một cách để đảm bảo khách hàng có một trải nghiệm tuyệt vời. sẽ có những nhân viên không hài lòng nhưng họ sẽ không đưa ra ý kiến, vấn đề của họ. hãy xem xét đến một hộp thư gợi ý vô danh để xem điều gì làm cho nhân viên không vui vẻ với công việc.

#1.5. Cung cấp phương tiện phản hồi thông tin cho khách hàng

Dù bạn hoạt động tích cực thế nào, bạn cũng sẽ không tiếp cận hết tất cả các khía cạnh, mọi vấn đề của khách hàng. Để đảm bảo chất lượng tư vấn được tốt nhất, bạn nên tìm hiểu về những trải nghiệm tốt – xấu, tính cách của khách hàng. Tạo ra phương diện tiếp cận tuyệt với khiến khách hàng thoải mái và đưa ra phản hồi tích cực.

#2. KẾT

Hãy luôn nhớ rằng, khách hàng là thành phần quan trong nhất trong mục đích kinh doanh của bạn. do đó, cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng là ưu tiên hàng đầu. Gần gũi với khách hàng cũng như gần gũi với tài chính của họ.

Nếu bạn đang chăm sóc khách hàng thủ công thì chắc cũng nhận ra nhiều thiếu sót (chi phí nhân công lớn, tốn thời gian,…) Bạn hoàn toàn có thể sử dụng công cụ để giúp phục vụ chăm sóc khách hàng tốt hơn. Phần mềm chăm sóc khách hàng CRM của CRMVIET đang là một lựa chọn hoàn hảo cho nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Đăng ký DÙNG THỬ phần mềm CRM tại:

Phần mềm CRM

The post Nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp appeared first on CRMVIET.



source https://crmviet.vn/dich-vu-cham-soc-khach-hang/

Nhận xét