Hệ thống CRM của Vinamilk mang lại thành công như thế nào

Ngày nay, mỗi khách hàng là một cơ hội kinh doanh của doanh nghiệp. Việc giữ chân khách hàng hiện tại và tìm kiến khách hàng tiềm năng luôn là điều mà các doanh nghiệp quan tâm. Trong thời gian gần đây, mối quan hệ giữa khách hàng và công ty đã thay đổi nhanh chóng, có thể bị tác động bởi rất nhiều yếu tố bên ngoài.

Khách hàng luôn là trọng tâm của nỗ lực marketing, bán hàng, phát triển sản phẩm, định hướng phát triển tương lai của công ty. Nhận định được giá trị đó, Vinamilk luôn đặt yếu tố quan hệ khách hàng và thực hiện chiến lược duy trì khách hàng và đo lường mối quan hệ với khách hàng. Làm mối quan hệ đó ngày càng tốt đẹp hơn. Vì vậy, hệ thống crm của Vinamilk là một giải pháp kinh doanh thông minh.

Hoạt động hệ thống CRM của Vinamilk

Khách hàng của Vinamilk là một tập hợp những cá nhân, tổ chức có nhu cầu sử dụng hay phân phối sản phẩm của công ty.

hệ thống CRM của Vinamilk

hệ thống CRM của Vinamilk

Khách hàng của vinamilk có thể chia làm 2 nhóm:

Khách hàng là người tiêu dùng: sản phẩm của công ty, có nhu cầu sư dụng và mong muốn được thỏa mãn nhu cầu đó

Khách hàng là tổ chức: là những nhà phân phối, nhà bán buôn, bán lẻ, đại lý của công ty.

Ứng dụng hệ thống CRM của Vinamilk

Vinamilk xem hệ thống CNTT hiện tại là một phần không thể thiếu trong chiến lược kinh doanh dài hạn của công ty. Hệ thống quản lý sản xuất, phân phối trước đây đã không thể đảm bảo cung cấp thông tin chính xác kịp thời để phục vụ cho quy trình sản xuất, quản lý hàng tốn kho và marketing.

SAP CRM là lựa chọn của Vinamilk để  giải quyết vấn đề này. Nhờ ứng dụng CNTT, Vinamilk đã quản lý có hiệu quả hơn các kênh phân phối.

>>>XEM THÊM: dịch vụ khách hàng là gì – tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng

Thay đổi quy trìn phân phối

Vinamilk là một trong số ít doanh nghiệp Việt Nam áp dụng giải pháp quản tị mối quan hệ khách hàng CRM của SAP. Hệ thống CRM của Vinamilk cho phép phân phối trên cả nước, có thể kết nối thông tin với trung tâm trong cả hai tình huống online và offline.

Thông tin tập trung sẽ giúp Vinamilk đưa ra các xử lý kịp thời cũng như hỗ trợ chính xác việc lập kế hoạch.

Việc thu thập và quản lý thông tin bán hàng của các đại lý để có thể đáp ứng kịp thời, đem lại sự thỏa mãn cho khách hàng ở cấp độ cao hơn.

Trong khi đó, hệ thống SAP CRM của Vinamilk thông tin phân phối chủ yếu được tập hợp theo dạng thủ công giữa công ty và các đại lý.

Quá trình này đã hỗ trợ các nhân viên nâng cao năng lực, tính chuyên nghiệp và khả năng nắm bắt thông tin thị trường tốt nhất nhờ sử dụng các thông tin được chua sẻ trên toàn hệ thống. Vinamilk cũng quản lý xuyên suốt các chính sách giá, khuyến mãi trong hệ thống phân phối.

quy trình phân phối của vinamilk

quy trình phân phối của vinamilk

Trước khi Vinamilk áp dụng hệ thống CRM của SAP, thông tin phân phối cuả Vinamilk chủ yếu được tập hợp theo dạng thủ công giữa công ty và các đại lý. Hiện nay, các nhà phân phối có thể kết nối trực tiếp vào hệ thống qua đường truyền internet sử dụng chương trình SAP, hoặc kết nối theo hình thức offline.

Để phục vụ cho gần 200 nhà phân phối, Vinamilk đã thuê dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật qua điện thoại (call center) của FPT. Dịch vụ này sẽ hỗ trợ nhanh từ việc sửa chữa gấp trong vòng một giờ đến việc thay đổi từng chiến náy tính để bàn của nhà phân phối.

Vinamilk cũng đòi hỏi các nhà phân phối phải có hệ thống sao lưu dữ liệu để phòng trường hợp hệ thống gặp sự cố.

Hệ thống CRM của Vinamilk đã giúp hệ thống kênh phân phối của công ty qua các phần mềm ứng dụng. quá trình này đã hỗ trợ các nhân viên nâng cao năng lực, tính chuyên nghiệp và khả năng nắm bắt thông tin thị trường tốt nhất nhờ sử dụng các thông tin được chia sẻ trên toàn bộ hệ thống.

>>> Lựa chọn phần mềm CRM phù hợp cho doanh nghiệp

Các chức năng của hệ thống CRM

Chức năng giao dịch: CRM cho phép bạn giao dịch thư điện tử trong mạng lưới người dùng CRM.

Chức năng phân tích: cho phép công ty tạo lập và phân tích thông tin để quản lý và theo dõi những việc cần làm

Chức năng lập kế hoạch: giúp bạn bố trí lịch làm việc cho cá nhân, tập thể theo ngày, tuần hay tháng.

Chức năng hệ thống CRM của Vinamilk

Chức năng hệ thống CRM của Vinamilk

Chức năng khai báo và quản lý: cho phép khai báo và quản lý các mối quan hệ để nắm bắt được, đó là đối tượng nào trê cơ sở những thông tin hồ sơ về họ. Đồng thời CRM giúp xác định có những khách hàng nào thường xuyên quan hệ với công ty, để xác định mức độ ưu tiên cho từng khách hàng.

Chức năng lưu trữ và cập nhật: ghi tài liệu dù là bất cứ định dạng nào. Nhờ đó, người sử dụng có  thể chia sẻ với nhau về tài liệu, những tài liệu cho mọi người tham khảo. đặc việc khi nhân viên đi công tác xa, thì họ vẫn có thể sử dụng, truy cập kho tài liệu một cách dễ dàng.

Chức năng thảo luận:  tạo ra môi trường giao lưu thông tin công khai trên toàn hệ thống qua viết tin, trả lời tin,… CRM có thể giúp từng nhóm trao đổi trực tuyến thể hiện quan điểm, ý kiến của mình về một vấn đề nào đó.

Nhận thấy, hệ thống CRM của Vinamilk đã đem lại một phần thành công vang dội và vừng bước trên con đường kinh doanh của mình. Tuy nhiên chi phí mà Vinamilk bỏ ra để sử dụng hệ thống CRM của SAP thì những doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ không thể nào áp dụng được.

Vì vậy, tại Việt Nam đã tồn tại những phần phần CRM quản lý và chăm sóc khách hàng với chi phí rẻ hơn rât nhiều mà đáp ứng được hầu hết nhu cầu của doanh nghiệp hiện nay.

Đăng ký dùng thử phần mềm CRM của CRMVIET tại:

Phần mềm CRM

The post Hệ thống CRM của Vinamilk mang lại thành công như thế nào appeared first on CRMVIET.



source https://crmviet.vn/he-thong-crm-cua-vinamilk/

Nhận xét