Bật mí mẹo hay để làm chủ MailChimp

Trong Email này, tôi sẽ không đề cập đến việc làm cách nào để viết một Email hay, làm cách nào để tăng lượng đăng ký email của bạn. Bài viết hướng đến cách sử dụng MailChimp hiệu quả, cách sử dụng tối đa lợi ích và tăng hiệu quả việc gửi Email.

Meo-hay-de-lam-chu-mailchimp

Are you ready?

Trước khi đi vào nội dung chính, tôi muốn bạn biết được mình sẽ nắm bắt được những tips, thủ thuật gì. Để đơn giản, tôi sẽ trình bày theo từng Menu giao diện MailChimp: Campaigns, Templates, Lists, Reports, Automation để các bạn tiện theo dõi và thực hành. Đây là kinh nghiệm rút ra sau 8 tháng sử dụng MailChimp của bản thân. Vì thế, nếu có thiếu sót mong các bạn comment ở dưới để tôi bổ sung học hỏi thêm.

Xong 5 phần này là hết nhé :))

Xong 5 phần này là hết nhé :))

I/ Campaigns:

Campaigns là nơi lưu trữ, quản lý tất cả các chiến dịch bản từng gửi đi. Có 4 mẹo sau:

  1. Send to a Group or a Newsegment (Chức năng thần thánh của Campaign)Nếu bạn có một chiến dịch gửi Email cho những người ở Hà Nội, những người gia nhập danh sách của bạn sau ngày nào đó, hoặc bạn muốn gửi campaign cho những người chưa đọc Email trước thì chức năng này dành cho bạn.B1: Tạo mới một Campaigns > Chọn loại Campaign
    B2: Chọn danh sách bạn muốn gửi Campaigns > Chọn Send to a group or a newsegment
    B1-campaign

    Tại đây có rất nhiều lựa chọn. Lọc theo: Hành động tại các automation email ( gửi email tự động) hoặc hành động tại các chiến dịch đã gửi, lọc những người thêm vào list từ ngày nào….
    segment

    Bạn nhớ Click Refresh Count để hoàn thành

    VD: Tôi muốn gửi đến những người trong danh sách mà ở tại Hà Nội, bán kính 25 km.
    >>> Click Location > Chọn is within 25 mile > Viết Ha Noi vào ô trống (Nếu không có thì Click Validate location để thả ghim như quảng cáo Fb) > Refresh count để hoàn thành.

  2. Replicate (Tạo một campaigns tương tự)Thao tác này sẽ rất tiện cho những ai phải gửi cùng một nội dung thư cho nhiều danh sách.
    Để tạo một bản sao Campaign, bạn Click vào mũi tên bên cạnh mỗi Campaign > Chọn Replicate > Chọn Danh sách muốn gửi là xong.Replicate-campaign
  3. Xem thử trước khi gửi CampaignĐây là một việc rất quan trọng, vừa để các bạn xem Email có bị lỗi chính tả không, tiêu đề thư có quá dài không,….
    Ngoài việc xem thử việc hiển thị trên desktop, mobile và gửi email thử đến Email của bạn; MailChimp mới đưa ra tính năng: Inbox Preview (Xem việc hiển thị email trên các thiết bị khác nhau)> Để sử dụng chức năng xem trước, bạn Click Preview and Test trong mục Design > Enter Preview Test hoặc Send a Test Email

    Preview

    > Để sử dụng chức năng Inbox Preview, bạn Click Preview and Test trong mục Design > Inbox > Get Started > lựa chọn thiết bị bạn muốn xem thử > Add Client
    VD: Ở đây tôi chọn xem thử trên Iphone 6 Plus

    Add-Client

  4. Xem báo cáo để tối ưu hóa hiệu quả gửi EmailViệc xem báo cáo của Campaign sẽ giúp bạn biết được content của mình có hấp dẫn không, tỷ lệ Click bao nhiêu, tỷ lệ người phản hồi tiêu tực bao nhiêu hay thời gian người dùng mở Mail nhiều nhất để rút kinh nghiệm các Campaigns sau.Để xem báo cáo Campaigns rất đơn giản, bạn chỉ cần Click View Report ở bên cạnh Campaigns

    Report

II/ Template:

  1. Tạo Folder Template, Folder File ManageChúng ta nên tạo các Folder lưu trữ các Template hoặc lưu trữ hình ảnh để dùng được nhiều lần, tránh việc dành quá nhiều thời gian để tạo template mới hoặc tìm kiếm hình ảnh.> Tạo Folder Template: bạn Click Folder > Add Folder

    Add-folder
    Tại các Folder mới tạo, bạn có thể kéo thả các Template có chủ đề đó vào, ví dụ Template dạng bán hàng, các Template dạng thông tin hàng ngày,….
    Save Template

    > Tạo Folder File Manage: Bạn Click File Manager > Folder > Add Folder

    Folder-anh
    Tại đây bạn tạo các loại folder ảnh (Ảnh gif, ảnh thiên nhiên, ảnh business,…) để tiện cho việc lưu trữ, sử dụng lại khi cần thiết

  2. Save Main TemplateBạn có hay để ý, các nhãn hàng lớn (Adayroi, Vietnamwork,…) thường chỉ dùng 1 loại template duy nhất. Điều này giúp khách hàng dễ đọc, tạo độ thiện cảm và không cần mất quá nhiều thời gian để ngồi tạo các Template khác nhau. Bạn cũng nên có một template chính để gửi đi.
    Mâu

    Mẫu Email chính của CRMVIET

    Bạn có thể thấy, đây là mẫu Email chính của CRMVIET. Template chính yêu cầu: Không quá nhiều màu, Có logo công ty, có các nút chia sẻ lên mạng xã hội, gợi ý các bài viết khác để tăng lượng click và đưa thêm cho khách hàng nhiều thông tin ngoài lề.

    Những phần này bạn đề có thể kéo thả sang mẫu Template của mình nên tôi sẽ không nói sâu thêm việc thiết kế như thế nào nữa.

III/ List:

  1. Signup Form (Form đăng ký)-

The post Bật mí mẹo hay để làm chủ MailChimp appeared first on CRMVIET.



source https://crmviet.vn/bat-mi-meo-hay-de-lam-chu-mailchimp/

Nhận xét