Giải pháp chăm sóc khách hàng giúp giữ chân người dùng

Tài sản lớn nhất của mọi doanh nghiệp không phải sản phẩm mà là khách hàng. Nhiều đơn vị có sự lầm tưởng về mục tiêu khi cho rằng chỉ cần tập trung vào sản phẩm là có được thành công. Trên thực tế, giải pháp chăm sóc khách hàng mới là câu chuyện quyết định thành bại của một đơn vị tổ chức. Vậy giải pháp chăm sóc khách hàng là gì và vì sao đây lại là yếu tố mấu chốt quyết định sự phát triển của doanh nghiệp.

Vì sao doanh nghiệp cần tới giải pháp chăm sóc khách hàng

Một vấn đề lớn đối với đa số các doanh nghiệp hiện nay đó là họ quá tập trung vào khâu Marketing, quảng bá sản phẩm mà không chú trọng vào khâu chăm sóc khách hàng. Và hậu quả đó là doanh nghiệp thì luôn tất bật để chạy theo tìm kiếm khách hàng mới, còn khách hàng cũ thì “một đi không trở lại”. Trong khi đó thì chi phí để tìm kiếm khách hàng mới thì ngày càng đắt đỏ và hơn rất nhiều so với việc giữ chân khách hàng cũ. Doanh thu theo đó cũng không ổn định và bị phụ thuộc lớn vào khả năng tìm khách hàng mới của đội Sale, Marketing.

Nhiều doanh nghiệp cung cấp sản phẩm dịch vụ theo dạng đóng gói hay vòng đời sản phẩm dài nảy sinh tâm lý chủ quan trong việc chăm sóc khách hàng. Họ thường nghĩ rằng khách hàng chỉ mua sản phẩm 1 lần hoặc rất lâu nữa họ mới mua tiếp nên đó là những KH không quan trọng. Đây là một tâm lý cực kỳ sai lầm và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu cũng như hiệu quả bán hàng của doanh nghiệp.

Một số giải pháp chăm sóc khách hàng

Một số giải pháp chăm sóc khách hàng

Chính từ những lý do trên đã đặt ra vấn đề với nhà quản lý là phải quan tâm tới giải pháp chăm sóc khách hàng tốt hơn, hiệu quả hơn.

Giải pháp chăm sóc khách hàng trong thời đại số

Xu hướng quản lý và chăm sóc khách hàng đang ngày càng được nhiều doanh nghiệp quan tâm chú trọng. Có thể nói trong thời đại ngày nay, khách hàng rất dễ dàng trong việc tiếp cận thông tin để mua hàng. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp cũng cần có những chiến lược đặc thù để chăm sóc hỗ trợ khách hàng tiềm năng của mình. Vì vậy, sau đây là một số giải pháp chăm sóc khách hàng giúp nhà quản lý có thể áp dụng cho mô hình của doanh nghiệp mình một cách tối ưu nhất.

Giải pháp về quản lý dữ liệu khách hàng

Để chăm sóc, hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất thì bạn cần lưu lại toàn bộ các thông tin quan trọng của khách hàng như: họ tên, địa chỉ, liên lạc, sở thích, lịch sử giao dịch…Nếu số lượng khách hàng nhỏ, quy mô đơn vị còn hạn chế thì bạn hoàn toàn có thể quản lý bằng file Excel hay sổ sách thủ công truyền thống.

Ngược lại, với số lượng khách hàng lên tới hàng trăm người hàng nghìn người thì việc quản lý theo mô hình cũ là bất khả thi. Do đó, điều doanh nghiệp cần tới đó là 1 phần mềm giúp quản lý và chăm sóc để lưu trữ thông tin, dữ liệu khách hàng 1 cách khoa học.

>>> Xem thêm: Cách tìm kiếm khách hàng doanh nghiệp

Với việc sử dụng phần mềm CrmViet sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết các vấn đề trên. Ngoài việc lưu trữ đồng bộ hệ thống thông tin khách hàng trên 1 nền tảng duy nhất. CrmViet còn có các tính năng giúp quản lý, phân loại dữ liệu khách hàng theo các yêu cầu quản lý riêng đặc thù như: Chấm điểm khách hàng Scoring lead, tự động chia khách cho Sale…

Giải pháp giữ chân khách hàng tiềm năng

Giải pháp giữ chân khách hàng tiềm năng

Giải pháp phân loại khách hàng mục tiêu

Phân loại khách hàng là công việc chia khách hàng thành các nhóm dựa theo nhu cầu mua hàng của họ. Việc phân loại khách hàng chỉ được thực hiện sau khi bạn đã tiến hành điều tra phiếu khảo sát khách hàng. Tác dụng của giải pháp phân loại khách hàng nhằm giúp doanh nghiệp chia được đâu là nhóm khách đã mua hàng, đang tìm hiểu về hàng hay nhóm khách nào đang cần tư vấn…

CrmViet cũng hỗ trợ chia nhóm, phân loại khách hàng để giúp nhà quản lý, đội marketing có kế hoạch chăm sóc, quảng bá sản phẩm đúng cách và phù hợp hơn.

Giải pháp tự động chăm sóc khách hàng mục tiêu

Sau khi phân nhóm được khách hàng mục tiêu, công việc của tiếp theo đó là sản xuất các nội dung phù hợp với từng nhóm. Mỗi nhóm đều sẽ có các nhu cầu, thắc mắc, quan tâm khác nhau. Và nhiệm vụ của doanh nghiệp đó là phải giải đáp các vấn đề của khách hàng. Có thể điều này sẽ không làm tăng hiệu quả bán hàng ngay cho đơn vị nhưng nó lại là tiền đề vững chắc củng cố sự uy tín, thương hiệu của DN đến với người dùng.

Sau khi đã sản xuất được nội dung chất lượng cho người dùng, việc tiếp theo đó là bạn cần lên lịch để tự động chuyển những nội dung đó tới tay khách hàng tiềm năng của mình. Phần mềm quản lý khách hàng CrmViet sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề trên. Với tính năng tự động thiết lập các chiến dịch Email Marketing, SMS Marketing… giờ đây bạn chỉ cần thiết lập 1 lần và toàn bộ quy trình chăm sóc cho mỗi nhóm khách hàng đều sẽ tự động vận hành mỗi khi có người đăng ký.

>>> Bạn có biết: Chăm sóc khách hàng là gì

Giải pháp kết nối với khách hàng qua Facebook

Dù muốn dù không thì vẫn phải thừa nhận rằng kênh truyền thông mạng xã hội đang ngày trở nên phổ biến. Người dùng lên mạng xã hội nhiều hơn để mua hàng, tìm kiếm sản phẩm… Các nhà quản lý, chủ doanh nghiệp theo đó cũng không thể bỏ qua kênh Social để tiếp cận, chăm sóc khách hàng.

Chăm sóc khách hàng trên mạng xã hội

Chăm sóc khách hàng trên mạng xã hội

Chính vì lý do trên mà CrmViet đã triển khai giải pháp Social CRM – Phần mềm Crm tích hợp Facebook. Theo đó, toàn bộ dữ liệu, thông tin trên Facebook của khách hàng đều sẽ tự động đổ về phần mềm và trở thành một leads tiềm năng để chăm sóc.

Kết lại, việc ứng dụng phần mềm Crm vào các giải pháp chăm sóc khách hàng là một công việc cực kỳ cần thiết đối với doanh nghiệp. Cho dù đơn vị của bạn làm về lĩnh vực gì đi chăng nữa thì đều không thể bỏ qua các biện pháp giữ chân khách hàng.

Trên thị trường hiện nay thì CrmViet là giải pháp uy tín giúp quản lý chăm sóc khách hàng mà bạn không thể bỏ qua. Mọi chi tiết về các thông tin liên quan tới phần mềm bạn có thể tìm hiểu thông qua bài dưới đây

Phần mềm chăm sóc khách hàng

The post Giải pháp chăm sóc khách hàng giúp giữ chân người dùng appeared first on CRMVIET.



source https://crmviet.vn/giai-phap-cham-soc-khach-hang/

Nhận xét